Lượt xem: 250

Họp mặt Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020)

Sáng ngày 14-11, Ủy ban MTTQ tỉnh Sóc Trăng tổ chức họp mặt Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020).

    Dự họp mặt có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thống - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.


Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh Khả Tú

 

    Cùng dự còn có các đồng chí lãnh đạo các ban đảng của Tỉnh ủy; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức thành viên của Mặt trận.

    Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam. Cách đây vừa tròn 90 năm, ngày 18-11-1930, Ban Thường vụ Trung ương Ðảng Cộng sản Đông Dương đã ban hành "Chỉ thị về việc thành lập Hội Phản đế đồng minh" - hình thức tổ chức đầu tiên của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam. Cùng với quá trình phát triển của Cách mạng Việt Nam, Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam đã không ngừng được củng cố và mở rộng với những hình thức tổ chức và tên gọi khác nhau, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng qua mỗi thời kỳ và có những cống hiến xứng đáng vào sự nghiệp vĩ đại của dân tộc, trở thành một trong những nhân tố quyết định sự thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

    Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lâm Văn Mẫn ghi nhận, biểu dương những thành tích của MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. MTTQ Việt Nam tỉnh đã không mở rộng tổ chức mà còn mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân, là nơi phát động, tập hợp, huy động thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Quỹ an sinh xã hội, là điểm sáng về đoàn kết dân tộc, thực hiện tốt các phong trào thi đua, từng bước khẳng định vai trò, tiếng nói trong việc giám sát và phản biện xã hội, thực hiện quy chế dân chủ, quy ước, hương ước ở khu dân cư. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, MTTQ Việt Nam các cấp cần tích cực tập trung tuyên truyền hiệu quả, tăng cường giáo dục truyền thống anh hùng, ý chí tự lực, tự cường của dân tộc. Đồng thời tập trung tuyên truyền, phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025; tham gia thực hiện bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

    Cùng với đó, MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng sâu sát với Nhân dân, hướng về cơ sở. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời những vấn đề nổi cộm, bức xúc, những khó khăn kiến nghị chính đáng của Nhân dân.


Cá nhân nguyên là lãnh đạo tỉnh nhận Bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh. Ảnh Khả Tú

 

    Đồng chí Lâm Văn Mẫn nhấn mạnh: MTTQ Việt Nam các cấp nhất định phải đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hướng về cơ sở, gắn bó với với Nhân dân thiết thực và hiệu quả hơn nữa. Trước những yêu cầu của sự phát triển, để giải quyết những vấn đề đặt ra trong thực tiễn, đòi hỏi MTTQ Việt Nam các cấp và những người làm công tác Mặt trận cần phải có cách thức mới trong việc tiếp cận, vận động Nhân dân và trong việc xây dựng đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp. Mặt trận cũng cần chú trọng và làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, cách làm hay, mô hình sáng tạo từ cơ sở để làm cho cái tốt, cái chân, thiện, mỹ lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội.

    Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị lãnh đạo cấp ủy, chính quyền quan tâm hơn nữa đến công tác của Mặt trận, các tổ chức đoàn thể, chính trị, tạo điều kiện cho Nhân dân giám sát các công việc của Đảng, chính quyền, tham gia phản biện các chính sách trước khi quyết định để tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. Trong mối quan hệ giữa Đảng và Mặt trận thì mỗi cấp ủy Đảng, đảng viên phải là những thành viên gương mẫu nhất trong số các thành viên của Mặt trận và ngược lại Mặt trận là người phản biện sắc sảo nhất, chân tình nhất để đóng góp ý kiến cho Đảng, chính quyền trong hoạch định cơ chế chính sách và lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt hơn. MTTQ Việt Nam các cấp, tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt vận động Nhân dân thực hiện thắng lợi các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là 3 khâu đột phá, năm nhiệm vụ trọng tâm, các nhóm giải pháp chủ yếu mà nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XVII đề ra. Tiếp tục nâng cao chất lượng các phong trào, các cuộc vận động bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú và thiết thực.

    Nhân dịp này Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho các cá nhân nguyên là lãnh đạo tỉnh đã có thành tích xuất sắc, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Khả Tú



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 52
  • Hôm nay: 6073
  • Trong tuần: 76,780
  • Tất cả: 11,800,100